Mụn không nhân là gì? Điều trị mụn không nhân như thế nào?

Mụn không nhân (còn gọi là mụn viêm không nhân, hay mụn viêm không đầu) là tình trạng nặng của mụn trứng cá do không được điều trị kịp thời và đúng cách dẫn đến viêm nhiễm và sưng tấy. Mụn không nhân càng lớn sẽ càng sưng đỏ và gây đau nhức. Gọi là mụn không nhân là do không nhìn thấy nhân mụn trồi lên như bình thường.

image 56
Mụn không nhân có nhân mụn không trồi lên bề mặt như mụn bình thường.

Mụn Không Nhân Có Cần Nặn Hay Không?

Mụn không nhân mang đặc thù là nhân mụn viêm nhiễm nằm ẩn sâu dưới lỗ chân lông khiến chúng ta không thấy được đầu mụn và nhân mụn. Vì vậy, tuyệt đối không được nặn vì rất dễ gây nhiễm trùng, làm vỡ nốt mụn khiến dịch tiết ra lây lan sang vùng da khác, rất dễ để lại sẹo xấu trên da.

mun khong nhan jpg
Mụn không nhân gây viêm nhiễm và hình thành các ổ vi khuẩn

Làm Thế Nào Để Điều Trị Được Mụn Không Nhân?

Sử dụng thuốc uống kê đơn từ bác sĩ:

Một cách trị mụn viêm đỏ không nhân được đánh giá khá hiệu quả là sử dụng thuốc uống kháng sinh, thuốc đặc trị mụn. Tuy nhiên, những loại thuốc sử dụng phải do bác sĩ trực tiếp kê đơn. Những loại thuốc cần được uống theo đúng liệu trình, không nên lạm dụng để tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sử dụng liệu pháp peel da CAO CẤP:

Sự phát triển của khoa học, công nghệ đã mang đến những cách trị mụn viêm đỏ không nhân nhanh và hiệu quả. Trong đó, liệu pháp công nghệ Peel da đang được đánh giá cao. Peel da sẽ giúp làm khô mụn viêm, giảm nhờn và bít tắc da, loại bỏ nguy cơ hình thành mụn, giúp da sáng mịn và tươi trẻ hơn. Ưu điểm của phương pháp Peel da là không đau, không để lại sẹo, hiệu quả nhanh.

mun khong nhan 2 jpg
Sử dụng Peel da để điều trị tình trạng mụn không nhân.

Tham khảo ngay những phương pháp Peel độc quyền chỉ có tại Aura Clinic

1. ICE CREAM PEEL

Ice Cream Peel là phương pháp peel có thể khắc phục được nhược điểm của AHA và BHA (acid trái cây) vì sử dụng thành phần peel da ít kích thích PHA (thế hệ thứ 3) có hiệu quả chống lão hóa, tăng khả năng dưỡng ẩm, an toàn cho da. Vì chứa các thành phần cung cấp độ ẩm, chống oxy hóa nên có thể dùng đối với da nhạy cảm có hiệu quả tẩy tế bào chết, chống lão hóa, nếp nhăn, sắc tố.

Thành phần Ice cream peel không chỉ có hiệu quả cung cấp dưỡng ẩm và chống lão hóa gấp 8 lần so với AHA, hỗ trợ giảm các sắc tố đậm màu mà còn giúp ức chế enzym MMP ( thành phần làm phá vỡ Collagen, Elastin) ngăn ngừa lão hóa.

Ice cream peel là liệu trình peel da ít kích thích phù hợp với cả da mỏng và nhạy cảm. Có hiệu quả cải thiện làn da dầu bị mụn và những nốt đỏ sau mụn, đối với khách hàng đang quan tâm đến vấn đề da tối màu, bị dày sừng thì liệu trình này giúp loại bỏ vết sừng trên bề mặt da:

image 57
Phương pháp Ice Cream Peel tại Aura Clinic
  1. LHA-LALA PEEL

Lha-Lha peel là gì? LHA-Lala Fill là giải pháp đến từ Công ty L’Oreal Hàn quốc kết hợp thành phần kiềm dầu (Hp- sol) và LHA giúp cải thiện, tạo độ săn chắc cho làn da từ bên trong. Là liệu trình Peel da thế hệ thứ 4 nổi trội hơn với liệu trình peel da thông thường, khắc phục được những hạn chế mà không lo các hiện tượng như đau rát, sưng bong tróc da.

1. Ưu điểm:
  • Hỗ trợ điều trị mụn: kháng khuẩn, kháng viêm, LHA len lỏi vào các tuyến bã nhờn để làm sạch bụi bẩn, lớp dầu thừa, từ đó giúp lỗ chân lông được thông thoáng, thu nhỏ dần và mang đến một làn da mịn màng, sạch mụn, giảm tích tụ vi khuẩn P.acnes gây mụn trên da và hạn chế tình trạng mụn sưng đỏ.
  • Tái tạo da: LHA đóng vai trò như một hợp chất trị thương, có khả năng tăng tốc độ sừng hóa tế bào từ đó giúp tái tạo và rút ngắn thời gian hình thành lớp biểu bì da mới, làm mờ vết thâm sạm nhanh chóng.Kích thích sản sinh collagen, chống lão hóa: LHA hỗ trợ tăng sinh biểu bì và kích thích cơ thể sản sinh Collagen ngăn chặn quá trình lão hóa sớm, giúp da trẻ trung, rạng rỡ hơn.
image 59
Phương pháp Lha Lha Peel tại Aura Clinic

Và nếu bạn đang gặp rắc rối với tình trạng mụn không nhân, đừng quên liên hệ đặt lịch cùng Aura Clinic để được các bác sĩ thăm khám và điều trị sớm nhất nhé!