5 Cách giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà!

Bạn đang đau đầu chưa biết làm cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà như thế nào cho hiệu quả? Bạn đừng bỏ qua những cách giảm mỡ dưới đây. Chắc chắn những chia sẻ sau sẽ khiến bạn bất ngờ bởi khá đơn giản và dễ thực hiện đấy.

Không thiếu những cách làm giảm mỡ bụng khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Nếu kiên trì áp dụng những cách này, chắc chắn bạn sẽ có được vòng eo thon gọn như ý muốn.

 Nạp nhiều chất xơ

Rau xanh là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất xơ và có hàm lượng calo rất thấp.

giam mo bung jpg
Nạp nhiều chất xơ giúp quá trình giảm mỡ bụng trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, dạ dày sẽ tốn khá nhiều thời gian để tiêu hóa chất xơ. Cho nên, khi tiêu thụ, chúng sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời giảm được lượng thực phẩm bạn dung nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, rau xanh còn mang lại một số các lợi ích khác cho sức khỏe như: Giảm thiểu cholesterol, hạn chế mỡ máu, tốt cho tim mạch, hỗ trợ chức năng tiêu hóa,…

Tăng cường rau xanh trong chế độ ăn giảm cân của bạn để giảm cân hiệu quả và nhận được hàng loạt các lợi ích trên nhé.

Tăng cường protein

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein có thể giúp bạn ngăn chặn cơn đói trong nhiều giờ sau ăn. Protein có khả năng làm tăng sinh các hormone như PPY và GLP-1, cả hai đều tác động giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

giam mo bung 2 jpg
Tăng protein giúp thúc đẩy trao đổi chất và giúp giảm mỡ bụng.

Một nghiên cứu với nhiều người phụ nữ khỏe mạnh cho thấy. Nhóm tiêu thụ chế độ ăn giàu protein có mức GLP-1 cao hơn hẳn nhóm có chế độ ăn ít protein.

Trong một nghiên cứu khác, nhiều thanh niên khỏe mạnh được phép ăn uống tùy thích. Đối với thực đơn có 30% protein là bắt buộc, họ tiêu thụ trung bình ít hơn 441 calo mỗi ngày, so với chế độ ăn chỉ có 10% protein.

Ngoài ra, hàm lượng protein cao sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên đến 20 – 35%, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tập cardio giảm mỡ bụng

Cardio là một dạng bài tập tốt cho tim mạch và có khả năng đốt cháy mỡ thừa toàn thânnằm ở top đầu.

Hãy thử tập luyện Hiit cardio – phương thức tập cường độ cao ngắt quãng, nghĩa là tập luyện ở cường độ cao, xen kẽ với nghỉ ngơi.

Bạn có thể tham khảo một vài bài tập cardio giảm cân trên youtube và nên tập luyện 3 – 4 buổi 1 tuần, với 20 – 30 phút tập luyện mỗi buổi.

giam mo bung 3
Cardio là phương pháp giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Uống nhiều nước

Nước là một hợp chất quan trọng, nó chiếm đến hơn 70% cơ thể chúng ta. Tham gia vào hầu hết các quá trình hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.

Uống nhiều nước giúp chúng ta tăng được tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, chính là lượng calo mà chúng ta đốt cháy khi đang ở trạng thái nghỉ ngơi.

giam mo bung 4
Uống nước để giảm mỡ bụng là có thật đó nha!

Cơ thể bạn sẽ phải nạp một lượng calo “vượt ngưỡng” khi bạn uống soda, nước ngọt,… đó là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mỡ thừa tích trữ ở vùng bụng.

Thay thế chúng bằng nước lọc sẽ giúp bạn giảm được đáng kể lượng calo nạp vào và nhận lại được nhiều các lợi ích lâu dài về sức khỏe.

Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ

3 bữa ăn chính trong ngày cách nhau một khoảng thời gian khá lớn. Đối với những người thừa cân, rất dễ có xu hướng ăn vặt những thực phẩm không lành mạnh vào các khoảng thời gian trống.

Hoặc mất kiểm soát, ăn dư thừa calo ở mỗi bữa ăn, do cảm giác đói đã bị đẩy lên đỉnh điểm.

Chúng ta có thể kiểm soát bằng cách, chia nhỏ tổng năng lượng cần dung nạp trong ngày ra làm 5 bữa thay vì chỉ 3 bữa như bình thường.

Lúc này, ở mỗi bữa ăn, cơ thể sẽ chỉ dung nạp một lượng calo vừa đủ để hoạt động, ít có khả năng bị tích mỡ.

giam mo bung 5 jpg
Nhiều ý kiến cho rằng chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa giúp cơ thể giảm tích tụ mỡ và giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cơ thể cũng được cung cấp năng lượng lành mạnh với mật độ dày hơn, giảm thiểu cảm giác đói và ăn mất kiểm soát ở các bữa chính.

Ngoài ra, các bữa ăn nhỏ, thường xuyên sẽ giúp kích thích sự trao đổi chất, khiến cơ thể tiêu hao được năng lượng nhiều hơn, tránh tích mỡ thừa vùng bụng.

Các bạn hãy thực hiện bằng cách giảm thiểu lượng thức ăn ở 3 bữa chính đi. Đồng thời thêm vào thực đơn giảm cân của mình 2 bữa ăn phụ (vào 9h30 sáng và 3h chiều).

giam mo bung 6
Bạn đã biết cách giảm mỡ bụng hiệu quả chưa?

Chỉ cần một đồ ăn nhẹ như: Smoothie giảm cân, ngũ cốc giảm cân, 1 trái táo, vài múi bưởi, sữa chua Hy Lạp, 1 nắm hạt ngũ cốc, 1 ly nước ép giảm cân,…

Hy vọng những kiến thức cơ bản về cách giảm mỡ bụng tại nhà này có thể là động lực để các chị em cố gắng giảm mỡ cơ thể, sở hữu vòng eo con kiến và tự tin hơn!

Nhưng nếu như bạn không có nhiều thời gian và đang muốn tìm những phương pháp giảm mỡ bụng nhanh chóng nhưng cũng đảm bảo được sự an toàn. Vậy thì đừng quên đặt lịch cùng Aura Clinic để được tư vấn và trải nghiệm ngay những phương pháp giảm mỡ hiện đại bậc nhất tại Aura nhé.